วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เดินทางจากเชียงราย...ไป...เชียงใหม่ มีเส้นทางไหนบ้าง ( รถปรับอากาศ หรือ รถตู้บริการไหม) [pantip save]

เพิ่มเติม
จองโปร 0 บาทของแอร์เอเซีย ขาไปได้เชียงราย จึงอยากไปเที่ยว วัดร่องขุ่น และอยากกลับไปนอนที่ จังหวัดเชียงใหม่ (เพราะจองโรงแรมไว้ 2 คืน) และตั๋วกลับ ขึ้นเครื่องที่เชียงใหม่
1.ขอทราบระยะทาง จากสนามบินเชียงราย ไปถึง วัดร่องขุ่น และราคาค่าโดยสาร
2. ขอทราบจากวัดร่องขุ่น ไปสถานีรถโดยสาร ที่จะไปเชียงใหม่ ราคาเท่าไหร่ค่ะ
3. ระยะเวลาเดินทาง จากสถานีรถเชียงราย ไป สถานีรถเชียงใหม่ ใช้เวลากี่ชั่วโมง
ขอขอบคุณค่ะ

จากคุณ : PoohXP
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 13:57:29

ความคิดเห็นที่ 1
1. ไม่ทราบราคา แต่หากหารถไม่ได้ คุณก็ขอติดรถมาลงหน้าทางเข้าสนามบิน แล้วก็ยืนรอรถเมย์เขียว สายเชียงราย-แม่สาย หรือ เชียงราย - เชียงแสน รถก็จะพาไปลงสถานีขนส่งเชียงราย จากนั้นก็นั่นรถเมล์ หรือ2แถว ที่วิ่งไป อ.พาน... ลงรถตรง 3 แยกน้ำตกแม่กรณ์เดินข้ามถนนเข้าไปวัดอีกนิดเดียว
ขากลับไปเชียงราย ก็ไม่ยากยืนรอรถตรงถนนใหญ่ฝั่งเดียวกับวัด นั่งไปลงสถานีขนส่งเชียงราย หรือถ้าเข้าตัวเมืองได้ก็ยิ่งดี
2. นั่งรถ 2 แถว พาน-เชียงราย ไม่น่าจะเกิน 20 หรือ 25 บาท
3. 3 ชม.ครึ่ง - 4 ชม.
จากคุณ : ฮิมดอย
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 15:05:25

ความคิดเห็นที่ 2
1.จากสนามบินเชียงรายไปวัดร่องขุนประมาณ 15 กิโลเมตรครับ มีบริการรถในสนามบินฟรี(ไม่แน่ใจหมดโปรหรือยังนะครับ)ถ้ามีค่าใช้จ่ายไม่น่าเกินคนละ 150 บาทครับ ถ้าเหมาคันน่าจะถูกกว่าครับ
2.จากวัดร่องขุ่นไปสถานีขนส่ง 7 กิโลเมตร น่าจะมีรถประจำทางราคาไม่น่าเกินคนละ 30 บาทครับ
3.สถานีขนส่งเชียงราย-เชียงใหม่(อาเขต)188 กิโลเมตร ค่าโดยสารประมาณ 160 บาท (รถแอร์ชั้น 1 นะครับ) เวลาในการเดินทาง 3-3ชั่วโมงครึ่งครับ ถ้าเมล์เขียวธรรมดา 4 ชั่วโมงโดยประมาณ ครับ
** ราคาผมคาดคะเนแบบเผื่อๆไว้ให้แล้วนะครับ **
(ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย)
จากคุณ : ผู้บ่าวเจียงฮาย
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 15:49:48

ความคิดเห็นที่ 3
จากสนามบินเชียงรายไปวัดร่องขุ่น ถ้าลงเครื่องมาแล้วไปเลยก็แพงอ่ะค่ะ
เพราะเป็นรถลีมูซีนสนามบินค่ะ รถเถื่อนไม่มี
อีกอย่างก็ต้องเป็นราคานักท่องเที่ยวอยู่แล้วอ่ะค่ะ ลงเครื่องมาขนาดนั้น
ปกติจากสนามบินเชียงราย เข้าตัวเมือง 300 บาทค่ะ
วัดร่องขุ่นน่าจะ 500 บาท (ขาเดียว) นะคะ

แต่ถ้าเดินทางจากโรงแรมในตัวเมืองไปวัดร่องขุ่น
จะมีรถสองแถวบริการสีฟ้าอ่ะค่ะ (คนเชียงรายเรียกรถน้อยอ่ะค่ะ)
น่าจะ 400-500 บาท แต่เป็น 2 ขาทั้งไปและกลับค่ะ (หมายถึงราคาเหมานะคะ)
แต่ถ้าไม่รีบไปรีบกลับ หรือไม่ได้ต้องการความเป็นส่วนตัวจ๋า รอรถ joint ได้ค่ะ
เป็นสองแถวนี่แหล่ะค่ะ แต่รับหลายที่ ส่งหลายที่ หวานเย็นหน่อย น่าจะคนละ 50-80 มั้งคะ

ถ้าขี่มอเตอร์ไซค์เป็นแนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซค์ขี่ดีกว่าค่ะ ได้บรรยากาศไปอีกแบบ
ราคา 150-300 บาทต่อวัน แล้วแต่สภาพรถค่ะ

จากถนนหน้าวัดร่องขุ่นสามารถมาโบกรถปรับอากาศไปเชียงใหม่ได้ค่ะ ไม่ต้องวกกลับไปเข้าตัวเมืองอีก เพราะวัดร่องขุ่นไปทางเดียวกับทางออกจากเชียงรายไปพะเยา กับ เชียงใหม่อยู่แล้วค่ะ มีศาลารอรถข้างถนน ไม่อันตรายหรอกค่ะ ราคาไม่เกินร้อยบาทหรอกค่ะ
แต่ดิฉันไม่ได้ขึ้นนานแล้วอ่ะค่ะ รถปรับอากาศเลยไม่แน่ใจเรื่องราคาค่ะ

เวลาจากเชียงราย-เชียงใหม่ 3 ชม. ครึ่งค่ะ
แนะนำอีกนิด ไปเที่ยววัดทั้งที อย่าลืมแต่งตัวให้สวยงามและถูกกาละเทศะนะคะ สายเดี่ยว แขนกุด ขาสั้นโบ๋อ่ะ ขอร้องงดนิดหนึ่งนะคะ ขอบคุณค่ะ
จากคุณ : ขาวสวยหมวยสาว
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 15:56:35

ความคิดเห็นที่ 4
ขอขอบคุณทุกท่านนะคะ
ปล. ลงเครื่องที่เชียงราย แล้วเหมารถที่สนามบิน ไปวัดร่องขุ่น และให้กลับมาส่งที่สถานีรถปรับอากาศ เพื่อไปเชียงใหม่
ราคาที่เหมาะสม อยู่ที่ประมาณเท่าใดค่ะ เพราะอยากให้เค้ารอรับกลับเลย น่าจะใช้เวลาอยู่ที่วัดประมาณไม่เกิน 1 ชั่วโมงค่ะ
จากคุณ : PoohXP (PoohXP)
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 20:31:08

Agoda โปรโมชั่นเพียบ

เปรียบเทียบหาราคาโรงแรมที่ ถูกที่สุด