วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

มือใหม่หัดขับ ครับ กรุงเทพ - เชียงใหม่ airasia ผมควรเริ่มยังไงดีครับ

คือไม่เคยขึ้นเครื่องบินนะครับ
แล้วทีนี้จอง กรุงเทพ ไปเชียงใหม่ไว้

ไม่ทราบว่า ผมไปถึงสนามบินต้องทําอะไรบ้างครับ
งงอย่างแรง ควรเริ่มยังไงดี

จากคุณ : tenzamak
เขียนเมื่อ : 30 ต.ค. 54

ความคิดเห็นที่ 1
เช็คอินในเวปก่อน ปริ๊นใบออกมา เรียกว่า boarding pass
เดินตรงไปทางเข้าในประเทศ departure
สแกนกระเป๋า ดูในป้ายว่าขึ้นเครื่องที่เกตไหน
เดินไปรอ พอเค้าเรียก ยื่นบัตรประชาชนพร้อม boarding pass ขึ้นเครื่องบิน

จากคุณ : ทำงาน 10 โมงเช้า เข้านอน ตี 5
เขียนเมื่อ : 30 ต.ค. 54 01:01:52

ความคิดเห็นที่ 2
นึกว่าเป็นนักบินใหม่ของแอร์เอเชีย

จากคุณ : ฮิมดอย
เขียนเมื่อ : 30 ต.ค. 54 01:18:34
ถูกใจ : หาดทรายคอฟฟี่เมต

ความคิดเห็นที่ 3
ตามท่าน ทำงาน 10 โมงเช้า เข้านอน ตี 5 เลยจ้าาา
แนะนำให้ทำ web-checkin ไปง่ายสุด
แต่ยังไงก็เผื่อเวลาสักหน่อยก็ดี อิอิ

จากคุณ : Tazzmania_bpe
เขียนเมื่อ : 30 ต.ค. 54 01:50:07

ความคิดเห็นที่ 4
ไปที่ชั้น 4 ผู้โดยสารขาออก ประตู 2 กะเวลาไปถึงสนามบินก่อนขึ้นเครื่อง
อย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง ดีที่สุดค่ะ เพราะคิวยาว

แบบที่ 1 เช็คอินที่เคาเตอร์ E13 เป็นต้นไป (ไม่แนะนำ้ข้อนี้รู้สึกจะเสียเงินเพิ่ม)

--- กรณีที่มีสัมภาระจะต้องโหลดใต้เครื่อง แวะเช็คอินที่เคาน์เตอร์เเอร์เอเชีย
ใช้บัตรประชาชน จะอยู่เคาเตอร์ตั้งแต่ E13 จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะให้ใบ
boarding pass มา จะมีรายละเอียดบอกว่าึขึ้นเครื่องทางออกไหน (Gate)
แล้วตรงไปผ่านด่านตรวจผู้โดยสารขาออก(Security Check)

--- หรือจะใช้บริการของตู้ "คิออสเช็คอิน" วิธีการนี้ไม่เสียเงินเพิ่มเช็คอินกับเครื่องนี้ก็
ง่ายมากๆ จะ คีย์ Booking no. 6
หลักก็ได้ หรือถ้าใคร print ใบ Itinerary มาก็ใช้วิธียิง
บาร์โค๊ดเอา ทำรายการแป๊บเดียวก็ได้บอร์ดดิ้งพาส ....แล้วตรงไปติดต่อเคาน์เตอร์
D19 เพื่อโหลดกระเป๋าได้เลย .... ลองดูกระทู้นี้

แบบที่ 2 เช็คอินผ่านอินเตอร์เน็ต + ต้องการโหลดกระเป๋าใต้เครื่อง

--- มีการเช็คอินผ่านอินเตอร์เน็ตแล้ว (Web Check-in)
คือการเช็คอินล่วงหน้าทางอินเตอร์เน็ต โดยผู้โดยสาร
สามารถเข้าไปทำรายการเช็คอินด้วยตนเอง
แล้วก็ print บอร์ดดิ้งพาสกระดาษ A4 ได้ที่บ้าน
ล่วงหน้าก่อนเวลาออกเดินทาง 48 ชั่วโมง จนถึงก่อน
ออกเดินทาง 2 ชั่วโมง

....มาแล้วตรงไปติดต่อเคาน์เตอร์ D19 เพื่อโหลดกระเป๋าได้เลย ....

แบบที่ 3 เช็คอินผ่านอินเตอร์เน็ต + สัมภาระใบเล็ก ๆ หิ้วขึ้นเครื่อง

---เวลา print บอร์ดดิ้งพาสกระดาษ A4 มาแล้วก็ถือบอร์ดดิ้งพาสนี้ตรงไปผ่าน
ด่านตรวจผู้โดยสารขาออก(Security Check) แล้วตรงไปที่ Gate ได้เลย
โดยไม่ต้องแวะเคาน์เตอร์เช็คอินอีก ...
แต่เน้นว่าต้องปริ้นต่อคน/ใบ ห้ามปริ้นรวมถึงแม้
จะเป็นบุ๊คกิ้งเดียวกันก็ตาม

***ข้อสังเกตุ***

บอร์ดดิ้งพาสที่เรา print มานี้จะ "ยังไม่ระบุประตูขึ้นเครื่อง (Gate)"
จะต้องสังเกตตามหน้าจอในสนามบินเอาเองว่า
เที่ยวบินนี้ เรียกขึ้นเครื่องที่ประตูอะไร แล้วก็ควรจะไปรอ
ตรงหน้า Gate ก่อนเวลาออกเดินทางอย่างน้อย 20-30 นาที.......

ปล.มือใหม่ยังงัยก็เผื่อเวลาไว้เยอะ ๆ หน่อยก็ดีนะ โชคดีค่ะ

จากคุณ : ไก่ต๊อก
เขียนเมื่อ : 30 ต.ค. 54 02:42:37
ถูกใจ : sa_bkk, momnut

ความคิดเห็นที่ 5
ได้ข้อมูลจาก คห.4 เยอะดีมาก ๆ เลยค่ะ

จากคุณ : sa_bkk
เขียนเมื่อ : 30 ต.ค. 54 09:12:32

ความคิดเห็นที่ 6
จาก คห.4 นะครับ
เดี๋ยวนี้เค้าเช็คอินล่วงหน้าได้ข้ามปีแล้ว
ไม่ใช่ 48 ชั่วโมงเหมือนที่บอกมา

เขียนเมื่อ : 30 ต.ค. 54 11:55:16

ความคิดเห็นที่ 7
โห แน่นมากครับ ขอบคุณครับ

จากคุณ : tenzamak
เขียนเมื่อ : 30 ต.ค. 54 17:13:31

Agoda โปรโมชั่นเพียบ

เปรียบเทียบหาราคาโรงแรมที่ ถูกที่สุด