วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ทริปเที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน 3 คืน ไม่มีรถ

รบกวนช่วยจัดทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ให้หน่อยค่ะ
ตอนนี้จองรถทัวร์เรียบร้อยแล้วค่ะ
รถจะออกวันเสาร์ตอนค่ำแล้วถึงเชียงใหม่วันอาทิตย์ตอน 7.30น.ค่ะ
ว่าจะเช่ามอเตอร์ไซค์เที่ยว เพราะไปกับแฟน 2 คนค่ะ
มีเวลาว่างวันอาทิตย์ วันจันทร์ และวันอังคารค่ะ
จะกลับวันอังคารตอน 22.20 น.ค่ะ กลับรถทัวร์

พักที่บีทูกรีนค่ะ http://www.agoda.co.th/asia/thailand/chiang_mai/b2_green.html
รบกวนช่วยจัดทริปให้ด้วยค่ะ
เป็นการไปเที่ยวเชียงใหม่ครั้งแรก ขอบคุณค่ะ :)

จากคุณ : Saill3
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 54

ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าเที่ยวแต่ในตัวเมือง
วันแรกแนะนำให้ไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพ ของคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ครับ
บ่ายๆอาจลงมาหาอาหารเหนือทานกัน แล้วตกเย็นวันอาทิตย์ "ถนนคนเดิน" ครับไม่น่าพลาด

วันที่สองและสามอาจจะแล้วแต่เจ้าของกระทู้ครับว่าชอบแนวไหน สวนสัตว์เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี น้ำตก ขี่ช้าง หรือว่าไปงานพืชสวนโลกได้ครับ
กลางคืนก็ไปเดินเที่ยวไนท์บาร์ซ่าได้ครับ

จากคุณ : MR.Jasper เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 54

ความคิดเห็นที่ 2
อยากไปม่อนแจ่มด้วย พอจะขี่มอเตอร์ไซค์ไปไหวมั๊ยคะ แล้วใช้เวลานานมั๊ย ต้องไปถึงกี่โมงคะ ?

จากคุณ : Saill3 เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 54

ความคิดเห็นที่ 3
ช่วงนี้เจอคำถามแบบนี้บ่อยๆมาเลยค่ะ เที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน
ตอบไม่หวัดไม่ไหวเลยค่ะ แต่ก็เอา เพื่อเป็นแบ่งปันกัน ลองดูนะคะ ^^

ทริปที่ 1 ค่ะ อินทนนท์ ม่อนแจ่ม ดอยสุเทพ
ทริปที่ 2 ค่ะ ดอยสุเทพ ม่อนแจ่ม ในเมือง

เรามาดูทริปแรกกันค่ะ

ถึงเช้าวันอาทิตย์ มุ่งหน้าสู่ดอยอินทนนท์กันเลย (ใช้วิธีเหมารถแดงก็ดีนะคะ สะดวกดี แต่ต้นทุนอาจสูงนิดหน่อย ราคาเหมารถอยู่ที่ประมาณ 1800 - 2000 แต่คิดว่าคุ้มนะคะ)

-ยอดดอยสูงสุดแดนสยาม
-เดินเที่ยวศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน(ระยะทาง 3 กม. 3ชม.)
ถ้าไม่อยากเดินเที่ยวตรงนี้ ก็มีที่เที่ยวเยอะค่ะ
-พระมหาธาตุเจดีย์คู่
-สถานีเกษตหลวงอ่างขาง
-ไร่สตอเบอรี่
-น้ำตกแม่ยะ น้ำตกวชิรธาร

ตอนเที่ยงหาข้าวกินที่สถานีอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ก็ได้นะคะ
เที่ยวเท่านี้ก็คิดว่าพอค่ะ ไม่เหนื่อยมาก กำลังดี จากนั้นก็นั่งรถกลับเข้าเมืองค่ะ แล้วมาเดินเล่นถนนคนเดินที่ท่าแพ (ระหว่างทางมีที่เที่ยวให้แวะเยอะ แต่คิดว่าเที่ยวแค่บนดอยก็คิดว่าโอเคแล้วค่ะ)

วันที่สอง ไปม่อนแจ่มกันไหม.... ขี่มอไซค์ไปไม่ยากค่ะ ที่เที่ยวระหว่างทางก็มีเยอะ ออกแต่เช้าๆ บ่ายๆ กลับเข้าเมือง ก็น่าจะโอเคนะคะ เย็นๆหน่อยก็ไปเดินเล่นแถวๆนิมมาน หรือจะขี่รถรอบเมืองดูบรรยากาศยามเย็นของเมื่องเชียงใหม่

วันที่สาม ขึ้นดอยสุเทพกันค่ะ ไหวไหมถ้าขี่มอไซค์ขึ้น แต่ถ้าเมื่อวานไปม่อนแจ่มได้ วันนี้ก็ต้องไปได้เช่นกันค่ะ อิอิ เริ่มจากสักการะอนุสาวรีย์ครูบาฯ แวะจุดชมวิวต่างๆ วัดพระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ แล้วค่อยลงดอยมาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ (จริงๆ มีทางขึ้นไปต่อ แต่คิดว่าเอาไว้ทริปหน้าดีกว่าค่ะ) พอสักเย็นๆก็มาเดินตลาดวโรรสเตรียมซื้อของฝาก ค่ำๆหาไรกินนิดหน่อย แล้วก็เตรียมตัวกลับค่ะ

มาดูทริปที่สองนะคะ
ดอยสุเทพ ม่อนแจ่ม ตามเดิมนะคะ เพียงแต่เปลี่ยนจากดอยอินทนนท์มาเป็นเที่ยวในเมืองแทนค่ะ ในเมืองก็มีที่เที่ยวเยอะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นตระเวณไหว้พระ หรือหาของกินฮิปๆที่นิมมาน เที่ยวเก็บตกบรรยากาศเมืองเชียงใหม่ ก็ได้ค่ะ ชิวๆสบายๆ นะคะ

ยังไงก็ลองปรับดู ลองศึกษาค้นๆดูค่ะ ว่ามีโปรแกรมอะไรยังไงได้บ้าง
เที่ยวเชียงใหม่ไม่ยากค่ะ สนุกด้วย มีอะไรปรึกษาสอบถามมาได้เลยนะคะ ยินดีเสมอค่ะ เที่ยวให้สนุกปลอดภัยนะคะ ^_^
ลป. เบอร์รถแดงค่ะ พี่โจ้ 085 6256780 ถ้าสนใจลองโทรไปคุยไปสอบถามได้ค่ะ บอกว่ากระดิ่งแนะนำมาก็ได้ อาจจะคุยกันได้ง่ายขึ้น เพราะเราก็ใช้บริการพี่เขามาสองครั้งล่ะค่ะ ลองดูนะ ^_^

จากคุณ : บีมมี่ เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 54

ความคิดเห็นที่ 4
เวลามีค่อนข้างจำกัด แต่สามวันก็เที่ยวเชียงใหม่ได้สนุกครับ
ม่อนแจ่ม ดูจะไกลออกไปนิด จะเสียเวลามากกับการขี่มอเตอร์ไซค์

วันแรก กับเชียงใหม่ครั้งแรก ผมว่า เอาซอฟท์ ๆ ก่อน เมื่อเข้าที่พักแล้ว
เมื่อไปหาเช่ารถมอเตอร์ไซค์ได้แล้ว ก็เตรียมตัวออกลุยเชียงใหม่
อันดับแรก วนหาของกินอร่อย ๆ ในตัวเมืองก่อน เป็นการหยั่งเชิงกับถนนวันเวย์ในตัวเมือง ที่จะบอกว่า ใครไปครั้งแรก ก็จะหลง เพราะงงกับสี่ด้านของกำแพงเมือง และ คูเมือง ที่เหมือนกันไปซะหมด
กินอิ่ม ก็ค่อยออกโซนนอก ๆ ลองขี่ขี้นไปทางดอยสุเทพครับ (ถึงตอนนี้คงตกบ่ายแล้ว) เส้นทางนี้ เป็นทางขึ้นเขา ระยะทางไม่ไกลมาก แต่เส้นทางสะดวกสบายมาก ขี่ไปเรื่อย ๆ มีจุดแวะหลายที่
ผ่านตั้งแต่ สวนสัตว์เชียงใหม่ (ถ้าจะแวะ ก็จะเสียเวลามาก)
ผ่านอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย และในบริเวณนี้ ยังเป็นทางเข้าน้ำตกห้วยแก้ว น้ำตกเล็ก ๆ แต่ก็สวยเย็นสบายดี มานั่งพักผ่อนเอาขาแช่น้ำ ก็ชื่นใจแล้ว
ขับขึ้นเขาต่อไปเรื่อย ๆ ก็จะเจอป้ายบอกทางไปแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายจุด
มีน้ำตกอีกสองสามแห่งให้เลี้ยวเข้าไป (หากมีเวลามากพอ)

และระหว่างทางขี้นเขา ก็จะมีจุดจอดแวะพักชมวิวตัวเมืองเชียงใหม่ จากมุมสูง ซึ่งสวยมาก
ขึ้นไปถึงไฮไลท์ของเส้นทางนี้ ก็คือ วัดพระธาตุดอยสุเทพ แน่นอนหากเป็นพุทธศาสนิกชน ก็ควรแวะนมัสการ ที่นี่ใช้เวลาไม่ต่ำกว่าชั่วโมงแน่นอนครับ
หากยังมีเวลา ก็อาจจะขี่ขึ้นเขาไปอีกประมาณ สี่กิโลเมตร ก็จะถึงพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ (จะแวะหรือไม่แวะ ก็ขึ้นกับเวลา)
หรืออาจจะแค่อยากไปเที่ยวชมภายนอก แล้วขี่รถต่อขึ้นไปอีกนิดถึงหมู่บ้านแม้วดอยปุย (จากพระตำหนักฯ ถึงดอยปุย เส้นทางอาจจะไม่ดี แต่ก็ไปได้)
จากดอยปุย หากยังมีเวลาอีก เรื่อยขึ้นไปอีกก็จะเป็นดินแดนซากุระเมืองไทย บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน (แต่ขอบอกว่าไกลหน่อยนึง)
จากนั้นก็ค่อย ๆ ขี่รถลงเขากลับเข้าเมือง

การขี่รถลงเขา ก็ ไม่ต้องกังวลเรื่องความมืด เพราะเส้นทางนี้ จากบริเวณวัดพระธาตุลงมา มีรถวิ่งอยู่เกือบตลอด ไม่เปล่าเปลี่ยว และเส้นทางดี ไม่ค่อยอันตราย ไม่น่ากลัว
กลับมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่ก็คงจะค่ำแล้วมั่งเนี่ย แต่อย่าเพิ่งดีใจ เรายังไม่ปล่อยให้พัก เพราะ ตลาดนัดคนเดินที่ประตูท่าแพยังรอคุณอยู่
ไปหาของกินอร่อย ๆ ได้ที่นั่นเลย ที่นั่น ใช้เวลาสองสามชั่วโมงแน่ เดินกันขาลาก ช๊อปกระจาย เพราะอะไรก็ดูน่าซื้อไปซะหมด ของกินก็ร่ำแต้ ๆ

หมดไปหนึ่งวันแรก เต็มๆ
จากคุณ : นายบราวน์ เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 54

ความคิดเห็นที่ 5
วันที่สอง วันจันทร์
แนะนำให้ขี่รถออกนอกเมืองไปสักหน่อยครับ
เส้นทางออกนอกเมือง มีหลายเส้นทาง ตามแต่ความชอบของแต่ละคน
เช่น เส้นทางไปบ้านถวาย แหล่งทำเครื่องไม้ เฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้านจากไม้
หากชอบแนวนี้ ก็แนะนำไปเส้นนี้เลยครับ

หรือ เส้นน้ำพุร้อนสันกำแพง ก็น่าสนุก ขี่รถออกไปเรื่อย ๆ แวะหาของกินระหว่างทาง และผ่านโรงแรมดาราเทวี
อาจจะแวะเข้าไปชมในส่วนของ กาดดารา แล้วไปต่อ ผ่านหมู่บ้านทำร่ม บ่อสร้าง แล้วก็ไปต่อ จนถึง น้ำพุร้อนสันกำแพง
แนะนำว่ามาถึงแล้ว ควรจะได้ พักผ่อน อาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อน กันสักหน่อย สบายตัวจริง ๆ นะ จะบอกให้

หรือหากชอบแนวธรรมชาติอีกนิด เส้นทาง แม่สา ก็น่าไป
ตามเส้นทางนี้ จุดหลัก ๆ ก็คือ น้ำตกแม่สา ปางช้าง(น่าเข้าไปชมมาก) สวนพฤกษศาสตร์(น่าเข้าไปชมมาก)

แล้วค่อย ขี่รถกลับ เห็นมีโปรแกรมแค่นี้อ่ะ ผมว่า ค่อนวันแล้วนะ
เมื่อกลับเข้ามาถึงในตัวเมืองเชียงใหม่ บ่ายแก่ ๆ หากาแฟ ขนมเค้า ยามบ่าย
หรือไปย่าน ถนนนิมมานฯ เดินดูร้านค้าเก๋ ๆ
หมดไปอีกหนึ่งวัน ชิล ๆ ไม่หักโหม แต่ขอบอกว่า เริ่มจะเมื่อยตูดจากการนั่งมอเตอร์ไซค์ทั้งวัน

ความคิดเห็นที่ 6
เชียงใหม่ เป็นเมืองวัฒนธรรม มีวัดวาอารามมากมาย แค่นับเฉพาะในเขตกำแพงเมืองเก่า ก็ นับไม่ถ้วนแล้วครับ
วันที่สาม แนะนำให้ซึมซับกับความเป็นศูนย์กลางของอาณาจักรล้านนา ด้วยการท่องเที่ยวอยู่ภายในตัวเมืองเชียงใหม่
แน่นอน วันนี้คุณต้องเช็คเอาท์จากโรงแรม แต่ก็ฝากสัมภาระไว้ได้ ตกเย็นค่อยมารับ ไม่มีปัญหา

หากยังไม่คืนรถมอเตอร์ไซค์ก็สะดวกดี ขี่รถชมเมืองไปเรื่อย ๆ เข้าซอยนั่น ออกซอยนี้ เชียงใหม่ มีวัดเยอะจริง ๆ กำแพงวัดแทบจะชนกันอยู่แล้วนั่น
วัดที่จะแนะนำ ว่าไม่ควรพลาด ก็เช่น วัดเจดีย์หลวง ที่มีเจดีย์โบราณสูงใหญ่
วัดพระสิงห์ ที่พระดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ หรือวัดเจ็ดยอด โอ้ยสาธยายเท่าไหร่ก็ไม่หมด ต้องไปเห็นกับตา ถึงจะรู้

นอกจากวัดวาอารามแล้ว หอศิลปวัฒนธรรมเชียงใหม่ ก็น่าเข้าไปชม
แนะนำไม่ถูก เอาเป็นแนะนำว่า เดินชมเมืองไปเรื่อย ๆ
คุณจะเจอเองว่า ออกจากวัดนี้ ก็เจอวัดนั้น จากตรงนั้นเดินไปอีกนิด ก็เจอสถานที่นี่ คือมันอยู่รวมกันเป็นกระจุก

สามวันในเชียงใหม่ เรียกว่า ครบทุกรส
แนะนำว่า เชียงใหม่ ควรมีเวลาอีกสักนิด
อันที่จริงต้องบอกว่า มีเวลาเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอ สำหรับเมืองน่าเที่ยวอย่างเชียงใหม่
ขอให้สนุกนะครับ

ความคิดเห็นที่ 7
ทริปนายบราวน์น่าสน ละเอียดมากๆ ขอ copy นะครับ ขอบคุณครับ
จากคุณ : กั๊ตจัง (กั๊ตจัง) เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 54

ความคิดเห็นที่ 8
ถ้าชอบนั่งดริ๊ง อย่าลืมแวะไปนั่งเล่นแถวท่าช้างนะครับ หนุ่มสาว เยอะมากราคาไม่แพง
และก็ร้านไอติมหน้ามอชอ ครับ อร่อยดี อิอิ อ้อแวะเดินกาดรินคำด้วยก็ได้ครับอยุ่ใกล้ๆกัน
แวะค้างดอยอิทนนท์ก็บรรยากาศดีนะครับช่วงนี้ หรือม่อนแจ่มก็ได้ครับ(แต่กลัวจะเต็มง่าย)
ขอให้สนุกนะครับ

จากคุณ : อริยะ (ลายเส้น สีน้ำ) เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 54

ความคิดเห็นที่ 9
แนะนำในตัวเมืองพึ่งไปมาค่ะ ลองดู http://www.nanareview.com/content-ราชพฤกษ์+งานบอลลูนนานาชาติ2554-4-2182-39853-1.html

จากคุณ : monlada
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 54

Agoda โปรโมชั่นเพียบ

เปรียบเทียบหาราคาโรงแรมที่ ถูกที่สุด