วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รบกวนขอให้ตรวจสอบโปรแกรมและแนะนำเส้นทาง เชียงใหม่-ลำปาง-เชียงราย [ท่องเที่ยวไทย]

สวัสดีค่ะ..มีโปรแกรมท่องเที่ยว ในเชียงใหม่
อยากเที่ยวบนดอยอินทนนท์แบบเยอะ
เท่าที่เวลาจะอำนวย กลัวเส้นทางจะย้อนไปย้อนมา
รบกวน ช่วย ตรวจสอบและให้คำแนะนำด้วยคะ
วันที่ แรก
เวลา 17.00 น. - ถึงสนามบินเชียงใหม่/รับรถเช่า
- ที่พัก * ตัวเลือก บ้านอ้ายหล้า * หรือ
มีที่ไหนพอจะแนะนำบ้างคะ..
- มีขึ้นดอยสุเทพยามเย็นไหมคะ..ทันไหม..
- เที่ยวช่วงค่ำไหนดี มีตัวเลือกคือ
ไนท์ซาฟารี กับ นั่งเรือหางแมงปอง ( มีช่วงค่ำไหม )

วันที่ สอง...วันนี้จะขอเที่ยวแบบหนักเลย
เวลา 08.30- 9.00 น. - ออกเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์...
- จองที่พักที่สถานีเกษตรหลวง ดอยอินทนนท์
- ที่ ๆ อยากจะไปเที่ยว คือ
โครงการหลวงขุนห้วยแห้ง ช่วง กุมภาพันธ์ ยังจะมี
พญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ไหมคะ
- ขึ้นไปเดิน "เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน"
- ออกมาขึ้นดอยอินทนนท์ไปบริเวณเจดีย์ จะทันไหม 1 วันเต็ม
- กลับลงมาพักที่ สถานีเกษตรหลวง ดอยอินทนนท์

วันที่ สาม
- ทานมื้อเช้าที่สถานีเกษตรหลวง ดอยอินทนนท์
- เที่ยวในสถานี หลังเที่ยง เดินทางไปลำปาง
- เช็คเข้าพัก ที่ อาลัมภางค์
- เดินทางท่องเที่ยวในลำปาง ขอคำแนะนำคะ
- กลางคืนถ่ายรูปรถม้า หรือสถานที่เที่ยวที่มีไลท์อัพ ที่ไหนบ้างคะ

วันที่ สี่ ...ออกจากลำปาง มุ่งสู่ เชียงราย ผ่านเส้นทางไหน ใช้เวลากี่ชั่วโมงคะ เหตุผลที่ต้องไปเชียงราย คือ เช่ารถที่ เชียงใหม่ และจะคืนรถที่เชียงราย ก่อน 5 โมงเย็น นะคะ

--------------------
ขอบคุณมาก คะ..

จากคุณ : ketthep
เขียนเมื่อ : 27 ต.ค. 54 16:05:42
bookmark เก็บเข้าคลังกระทู้ ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ หน้าหลัก กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

ความคิดเห็นที่ 1
- เรือหางแมงป่อง ไม่มีเรือเที่ยวค่ำครับ จะมีเรือล่องแม่น้ำปิง ที่สามารถทานอาหารบนเรือได้ จะเริ่มประมาณ ทุ่มครึ่ง แต่ต้องติดต่อจัดรายการอาหารก่อนล่วงหน้า ที่ร้าน the river side ครับ
- ถ้าชอบชมบรรยากาศนั่งรถชมสัตว์กลางคืน แนะนำ เชียงใหม่ ไนท์ ซาฟารี เลยครับ
- วันที่สองของการเดินทาง สบายๆ ครับ แต่ถ้าจะชม ซากุระเมืองไทย หรือ ดอกพญาเสือโคร่ง ที่หน้าโรงเรียนขุนกลาง หน้าตลาดม้งก็มีพอสมควรครับ แต่ในช่วงที่ จขกท. เดินทางน่าจะโรยหมดแล้วครับ
- ลำปาง สถานที่ที่น่าสนใจก็จะเป็น วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดพระแก้วดอนเต้า และอีกหลายๆ สถานที่ เดี๋ยวจัดให้ครับ
- เส้นทางลำปาง - เชียงราย จะใช้เส้นทาง ลำปาง - งาว - พะเยา - เชียงราย ออกเช้าหน่อย แวะชมภาพเขียนสียุคโบราณที่ค่ายประตูผา ระหว่างทางไปพะเยา ถึงพะเยาชมบรรยากาศริมกว้านพะเยาซักหน่อย ทานมื้อเที่ยงก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของพะเยา เข้าเขตเชียงราย เก็บความทรงจำสวยๆ กับ วัดร่องขุ่น วัดพระแก้ว ซื้อของฝากย่านหอนาฬิกา ถ้ามีเวลาก่อนส่งรถ อาจะแวะบ้านดำของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ก่อนซักหน่อย ถ้ามีเวลาพอนะครับ ...

จากคุณ : ลุงซุป (ln.cnx)
เขียนเมื่อ : 27 ต.ค. 54 21:32:35
ถูกใจ : ketthep

ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณ คุณลุงซุปมาก ๆ คะ

จากคุณ : ketthep
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 54 09:00:54

ความคิดเห็นที่ 3
ดอยสุเทพ วันแรกถ้าขึ้นไปซักหกโมง หกโมงครึ่ง จะทันดูวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็น ที่ เชียงใหม่ สวยมากครับ ยิ่งถ้ารถเช่ามีบัตรผ่านกองบิน 41 นี่ 10 นาทีก็ถึงทางขึ้นดอยแล้วครับ
รู้สึกว่าประตูวัดจะปิดประมาณสามทุ่มครับ แต่กระเช้าขึ้นปิด 1ทุ่ม แต่เดินบันไดพญานาคดีกว่าครับ ได้อารมณ์กว่า

ส่วนหลังจากนั้นถ้าให้เลือก(ผมคนเชียงใหม่) ผมเลือกไนท์ซาฟารี่ ไปมาแล้วตื่นเต้นดีครับ บางวันจะมีกาดนัด มีอาหารพื้นเมืองขายด้วย อย่าลืมพกบัตร the one card มาเป็นส่วนลดด้วยนะครับ ตอนนั้นผมได้ลด 20% (1 บัตรต่อ 1 ใบ)

เชียงราย ตามคุณลุงซุปเลย แต่อย่าลืมลองน้ำเงี้ยวเชียงราย มีสองเจ้าที่อร่อยคือ ป้าสุข กับป้านวล อร่อยคนละแบบครับ

จากคุณ : Power of Tyrol
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 54 11:04:18

ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณคะ คุณ Power of Tyrol
ตอนนี้โอนเอียงไนท์ซาฟารี แล้วละ
แต่ระยะเวลาที่จะขึ้นดอยสุเทพแล้วไปไนท์ซาฟารี
เพื่อชมสวนสัตว์ กลัวจะดึก สงสัยงดดิยสุเทพ
ตรงไปที่ ไนท์ซาฟารีเลยดีกว่า
ส่วนที่พักค่อยเข้ามาตอนนอนเลยทีเดียว
...........................
ปัญหาคือ..จาก ลำปาง มีเส้นทางตรงไปเชียงราย
โดยไม่เข้าพะเยาเลยมีไหมคะ

จากคุณ : ketthep
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 54 13:21:09

ความคิดเห็นที่ 5
ไนท์ซาฟารี มีรอบตั้งแต่ 19:00 - 22:00 ครับ the one card เช็คให้ใหม่แล้ว ลด 25%ครับ ถ้าขึ้นไหว้พระธาตุ บวกชมพระอาทิตย์ยามเย็น น่าจะซัก สองชัวโมง กลัวจะเหนื่อยเกินไปถ้าจะบึ่งมาที่ไนท์ซาฟารีอีก (ไม่งั้นคงได้แค่ขึ้นไปไหว้พระธาตุเสร็จแล้วบึ่งกลับทันที)
ส่วน เส้นลำปางข้ามมาเชียงรายโดยตรง โดยไม่ผ่านพะเยา ไม่น่าจะมีนะครับ ทุกทีผมก็ขับแบบนี้ ทางเป็นสี่เลนส์ขับสบายมากครับ ประมาณ 2.5 ชั่วโมง ถ้าไม่แวะพะเยา

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 54 14:27:32

จากคุณ : Power of Tyrol
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 54 14:25:51

ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณคะคุณ Power of Tyrol
เรื่องของเรื่องคือ..บ้านแม่อยู่ อ.ภูซาง จ.พะเยา
แต่มาอยู่ใต้ จองโปรหางแดงไว้ ลงเชียงใหม่
แล้วอยากไปเที่ยวลำปาง เข้าเชียงราย
เพราะเช่ารถจาก เชียงใหม่ คืนที่เชียงราย
โดยจะให้ที่บ้านมารับกลับ อ.ภูซาง คิดว่า อ้อมไปวนมา
แต่ถ้า 2.5 ชม สำหรับการเดินทางก็น่าจะดี
ถ้าออกจาก ลำปางสาย ๆ อาจแวะเที่ยวพะเยานิดหนึ่ง
ตีรถไปเชียงราย เที่ยววัดร่องขุ่น เอารถคืนรอรถที่บ้านมารับ
เหนื่อยค่อยกลับไปพักทที่บ้านเน๊อะ

จากคุณ : ketthep
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 54 15:01:24

ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณคะคุณ Power of Tyrol

จากคุณ : ketthep
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 54 15:01:55

ความคิดเห็นที่ 8
แต่ถ้าเดินทาง 2.5 ชม. ก็ไม่หนักเท่าไหร่เน๊อะ

จากคุณ : ketthep
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 54 15:02:48

Agoda โปรโมชั่นเพียบ

เปรียบเทียบหาราคาโรงแรมที่ ถูกที่สุด