วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2557

เที่ยวเชียงใหม่คนเดียว

1.ไปถึงเชียงใหม่ประมาณ 9 โมงเช้า อยากไปไหว้พระที่ดอยสุเทพและวัดในเมืองบางแห่งจะสามารถทำได้หรือเปล่าคะ ถ้าได้ วัดในเมืองที่ควรไหว้มีที่ไหนบ้างคะ
2.พักที่ B2 นิมมานค่ะการเดินทางไปถนนคนเดินวัวลายไกลหรือเปล่าคะ แล้วไปยังไง
3.เช้าก่อนขึ้นเครื่องกลับอยากซื้อของฝากที่ตลาดวโรรสสามารถเอาขึ้นเครื่องได้ปกติหรือเปล่าคะ

---------------------------------------------

1. เดินทางทุกที่ด้วยรถสองแถวสีแดงค่ะ ค่าบริการคนต่างถิ่นก็หลักร้อยค่ะ เพราะจากเชิงดอยสุเทพ-บนดอย ก็คันละ300ค่ะ
2. ไม่ไกลค่ะ รถสองแถวสีแดง เช่นกัน
ราคา20อัพ หากมีเพื่อนเดินทางทางเดียวกัน หากไม่มีก็++ค่ะ
3. คงต้องแพ็คอย่างดี โหลดใต้เครื่องค่ะ

1. ดอยสุเทพ-วัด
- ไปได้ค่ะ จะเอากระเป๋าไปเก็บ รร.หรือถ้ากระเป๋าไม่ใหญ่ พกพาได้ ก็นั่งรถแดงไปท่ารถขึ้นดอยสุเทพได้เลย
-  ต่อรถแดงที่ท่ารถขึ้นดอย (ตรงสวนสัตว์เชียงใหม่) คนละ 40 บ. (ขาเดียว) ขากลับถ้านั่งรถแดงเข้าเมืองเลยก็ 60 บ.
-  กรณีไม่ได้เหมารถ ขาขึ้นรถจะรอคนเต็มประมาณ 10 คน ถึงออก แต่เอาจริงๆ ก็ไม่ถึง 10 หรอกค่ะ
-  ลงจากดอยก็คงบ่ายอ่อนๆ แวะหาอะไรทาน แล้วไปวัดรอบๆ เมืองต่อ

2. B2 นิมมาน
- ไม่ไกลจาก ถ.วัวลายเท่าไหร่ค่ะ นั่งรถแดงประมาณ 10 นาที (กรณีไม่วนส่งคนอื่นก่อน)

3. ของฝาก
- พวกของแห้ง (น้ำพริกหนุ่ม แคปหมูฯลฯ) ถือขึ้นเครื่องได้ค่ะ ถ้าซื้อฝากก็บอกแม่ค้า เค้าจะแพ็คให้
- ถ้าซื้อแต่น้ำพริกหนุ่ม แคปหมู ซื้อที่ตลาดต้นพยอม (กาดพยอม) ก็ได้ค่ะ เพราะอยู่ใกล้ๆ นิมมาน และใกล้สนามบิน นั่งรถแดงแปปเดียว
แต่ถ้าซื้ออย่างอื่นด้วย อยากเลือกของหลากหลาย มีของเยอะ ก็คงต้องวโรรส

*เดินทางในเมือง ใช้บริการรถแดง เที่ยวละ 20 บ. ค่ะ (ระยะไม่ไกลเท่าไหร่)

เช่ารถจักรยานยนต์ขี่สะดวกสุด แต่ถ้าขี่ไม่เป็นก็ต้องขึ้นรถแดงครับ ขั้นต่ำ 20 บาท แต่คนต่างถิ่น 30-40 บาท

ขึ้นดอยสุเทพคอยขึ้นรถหน้ามช ถ้าคนไม่มีคงต้องเหมาขึ้น. คอยซักพักหาคนที่จะขึ้นเหมาไปร่วมกันช่วยกันแชร์ก็ดีครับ
   วัดที่ควรไป วัดเจดีย์หลวง วัดพระสิงห์ วัดอุโมงค์ วัดสวนดอก และอื่นๆอีกหลายวัดครับ เข้าไปดูที่ผมไปมาท้ายๆกระทู้ครับ
   ถ้าขี่จักรยานได้ลองขี่ไปครับ ออกทางรพสวนดอก เข้าคูเมืองด้านในขี่ตามทางรถวิ่งผ่านสวนบวกหาด ประตูสวนปรุง ประตูเชียงใหม่ มองตรงคูเมืองด้านนอกก็คือถนนวัวลาย
   หรือเรียกรถแดงไปน่าจะอยู่ที่ 20-30 บาทครับ
   ไส้อั่ว แคบหมู น้ำพริกหนุ่มแบบถุง นำขึ้นเครื่องได้ครับ