วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไปสนามบินเชียงใหม่ จากขนส่งอาเขต



ไปสนามบินเชียงใหม่ จะเดินทางไปสนามบินเชี่ยงใหม่..นั้งรถอะไรดีครับถึงเร็ว คือผมไม่เคยไปเชี่ยงใหม่ น๊ะ นั้งจากขนส่ง อาเขตนะครับ ^_^ 
เขียนเมื่อ : 3 ธ.ค. 55

ความคิดเห็นที่ 1
เหมารถแดงซีจ้ะ น่าจะไม่เกิน 100 บาท หรือแพงสุดก็ 150

ความคิดเห็นที่ 2
การเดินทางในเชียงใหม่ถ้าไม่มีรถส่วนตัวนี่มันนะก็ยากเหมือนกัน ผมเพิ่งกลับมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

1 รถแดง ถ้าไม่รีบมาก ไม่เช้ามาก ไม่ค่ำมาก จะขึ้นก็ได้ครับ เดินออกมาด้านหน้าอาเขต ถามเค้าเลยครับ ไปสนามบินไหม เค้าจะถามกลับว่าไปกี่คน ถ้าเราไปคนเดียวเค้ามักจะอยากให้เราเหมา คิดว่าน่าจะประมาณ ร้อยนึง

ถ้าไม่อยากเหมาให้เดินมาอีกสักหน่อยให้ไกล ๆ ตรงที่รถแดงจอดเยอะ ๆ คันไหนมาก็โบกถามเลยครับ "ไปสนามบินป่าวววว" "ไปสนามบินก่" จะคำเมือง คำเหนือคำใต้ก็ตามสะดวกเลยครับ ยังไงเค้าก็รู้ว่าไม่ใช่คนถิ่น บางทีบอกเราว่าเหมาแล้วยังรับรายทางอีกซะด้วยแน่ะ

2 แท๊กซี่ โทรเรียกเอาครับ คิดเป้นราคาเหมาเหมือนกัน อย่าไปคิดว่าเค้าจะกดมิเตอร์ น้อยคันนักที่จะกด ส่วนใหญ่เรียกราคาเหมา และดูเหมือนคนขับจะรู้จักเลขอยู่ไม่กี่ตัว 100 150 160 200 ต่อให้นั่งไปแค่สามสิบเมตรก็จะวน ๆ อยู่เลขตามที่บอกนี่ล่ะ

3. มอไซค์รับจ้าง ราคาไม่ต่างจากข้างบน อาจจะเร็วกว่าหน่อยถ้าเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน ขอบอกว่า เชียงใหม่รถติดไม่แพ้เมืองหลวงแห่งประเทศไทยเลยนะตัวเธอว์

4. ตีสนิทกะคนแถวนั้น หาแนวร่วมแล้วเหมารถแดงไป

5. โทรให้เพื่อนไปส่ง (ถ้ามี)

6. ขอติดรถคนแถวนั้น (ถ้ามี) หมดแล้ว นึกไม่ออก

ความคิดเห็นที่ 3
นั่งรถแดงสะดวกที่สุดและราคาไม่แพง เคยใช้บริการจาก โรงแรมพรพิงค์ คนละ 40 บาท แต่นานแล้ว แต่ถ้าใช้บริการรถโรงแรม เสียแพงหน่อยแต่สะดวก รวดเร็ว เพิ่งกลับมาได้ใช้รถโรงแรม ประมาณ 10 นาที จากถนนศรีดอนไชย

ความคิดเห็นที่ 4
ผมไปประจำครับ รถแดงตลอดๆ เคยต่อได้ 60.- ลุงคนขับมองตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย แล้วก็โอเคไปๆ ยาจกในคราบลูกคุณหนู ฮ่าๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 5
ถ้ามีเวลามาก ผมว่านั่งรถเมล์สีขาวติดแอร์เย็นๆ ต้นทางจากอาเขตชมเมืองเชียงใหม่ไปเรื่อยๆ แล้วรถเมล์เข้าไปสนามบินด้วย รู้สึกว่าออกชั่วโมงละคัน สอบถาม จนท.แถวๆอาเขตได้

Agoda โปรโมชั่นเพียบ
http://www.agoda.co.th/specialoffers

เปรียบเทียบหาราคาโรงแรมที่ ถูกที่สุด
http://www.hotelscombined.com


5 ความคิดเห็น:

  1. ขอแนะนำครับ...กรณีเร่งด่วน!!!!!.เรียกรถอื่นๆไม่มี ...เช้าๆ ค่ำๆ มืดๆ ดึกๆ ไปสนามบิน
    ลองโทรหาลุงชาติ โทร.0869191191 เขาไปรับ-ส่งถึงที่(สนามบิน-ในเมือง)ลองเลยครับ..ราคากันเองสุดๆ(ผมใช้บริการมาแล้ว..เยี่ยมมาก)

    ตอบลบ
  2. ขอแนะนำครับ...กรณีเร่งด่วน!!!!!.เรียกรถอื่นๆไม่มี ...เช้าๆ ค่ำๆ มืดๆ ดึกๆ ไปสนามบิน
    ลองโทรหาลุงชาติ โทร.0869191191 เขาไปรับ-ส่งถึงที่(สนามบิน-ในเมือง)ลองเลยครับ..ราคากันเองสุดๆ(ผมใช้บริการมาแล้ว..เยี่ยมมาก)

    ตอบลบ
  3. เป็นรถแท๊กซี่เหรอค่ะ ราคาเท่าไหร่ค่ะ โทรไปไม่เห็นรับเลย

    ตอบลบ
  4. เพิ่งนั่งรถลุงชาติเมื่อวานนี้ค่ะ รู้สึกไม่ประทับใจเลยค่ะ
    ไหว้พระเสร็จโทรบอกให้ลุงมารับพาไปร้านกาแฟข้างล่างวัด โทรไปแกบอกว่ากินข้าวอยู่เราก็บอกว่ากินเสร็จให้มารับแต่ลุงแก่เล่นกินข้าวเกือบชั่วโมงครึ่งเลยค่ะ ให้ลูกค้ามานั่งรอแบบนี้ไม่ไหวค่ะเหมือนไม่เต็มใจพาไปดึงเวลาไว้ แค่ให้แวะสวนราชพฤกษ์ก่อนถึงทางขึ้นดอยคำแกก็บอกต้องคิดเงินเพิ่มทั้งที่เป็นทางผ่าน สรุปรู้สึกไม่โอเครก็บอกให้แกไปส่งสนามบินเลย ขับรถตามใจตัวเองไม่สนใจลูดค้าเลยค่ะ

    ตอบลบ